BLACK LABEL

Rượu Johnnie Walker :

Johnnie Walker là cái tên quá quen thuộc trong lĩnh vực sản xuất và phân phối rượu Whisky trên toàn Thế giới

– Rượu Johnnie Walker là một nhãn hiệu rượu Whisky Scotch sở hữu bởi Diageo có xuất xứ từ Kilmanok , Ayshire , Scotland . Đây là Thương hiệu rượu Whisky pha trộn phổ biến rộng rãi nhất trên Thế giới , được biết ở hầu khắp các Quốc gia với sản lượng bán ra trên 130 Triệu chai / Năm

– Lịch sử Rượu Johnnie Walker bắt đầu từ năm 1819 , chàng trai trẻ ở Scotland sống với một điều rất đặc biệt . Bằng sự thông minh và nhiệt huyết của chính bản thân để vươn tới một hành trình làm thay đổi cả Thế giới với một triết lý sống nổi tiếng “Không ngừng bước tới” (Keep Walking)

– Tiếp bước của câu chuyện ấy là những con người của ngày hôm nay đang “Không ngừng bước tới” để tạo ra những tinh hoa của cuộc sống

– Tại Thị trường Việt nam , Rượu Johnnie Walker được Tập đoàn đồ uống khổng lồ Diageo của Anh nhập khẩu và phân phối thông qua các Cửa hàng giới thiệu sản phẩm và các Đại lý chính thức của mình

– Rượu Johnnie Walker có hình dáng chai vuông , dán nhãn dốc , dùng mầu sắc để phân biệt các sản phẩm và Logo in hình Ông già chống gậy đang sải bước đã quá quen thuộc với dân “Sành” tại Việt Nam . Đây là dòng rượu Whisky Scotch dễ tiếp cận , dễ mua , dễ uống và là sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay

johnnie walker-logo
Hình ảnh : Logo thương hiệu rượu Johnnie Walker

Từ Scotland đến toàn Thế giới :

– Khởi nghiệp từ năm 14 tuổi với tiệm tạp hóa nhỏ ở vùng Kilmarnock, John Walker không ngờ sự nghiệp và tên tuổi của mình lại vang danh khắp Thế giới. Nhiệt tình và sự thông minh của tuổi trẻ đã giúp anh thỏa mãn sự tìm tòi sáng tạo của mình bằng cách pha trộn nhiều loại rượu khác nhau để tìm ra được loại rượu thượng hạng cho khách hàng . Cuộc hành trình để khám phá những hương vị mới bắt đầu

– Từ những năm 1860 , những chai rượu với hình dáng “Vuông thành góc cạnh” ra đời và xuất hiện trên các kệ rượu  ở khắp nơi trên Thế giới , không thể vắng mặt trong những bữa tiệc sang trọng thời ấy

– Cuộc hành trình tiếp tục đến thế kỷ 20 khi những người cháu của John Walker là George và Alexander tham gia vào công cuộc tiếp thị một “Thương hiệu”. Năm 1909 , hình ảnh Thương hiệu đơn sơ ngày nào đã được họa sĩ trẻ giỏi nhất thời bay giờ – Tom Browne phát họa hình ảnh của Johnnie cách điệu thành một Quý ông chống gậy đang sải bước . Những dòng sản phẩm sau này ra đời đã gắn liền với hình ảnh của “người đàn ông sải bước” (Striding man) , tự tin bước vào những sự kiện văn hóa toàn cầu , từ tầng lớp Quý tộc thời xưa đến giới Thượng lưu và sành điệu của thời hiện đại

– Bí mật của sự thành công ấy là sự thấu hiểu khách hàng và niềm đam mê vươn tới những tiêu chuẩn chất lượng để hình thành loại rượu Scotch whisky ngon nhất thế giới

Sự sáng tạo đột phá :

– Được mệnh danh là Bậc thầy pha chế rượu , Jim Beveridge ( Master Blende ) làm cho mọi người trên Thế Giới phải ganh tị về công việc của Ông . Song hành cùng Johnnie Walker gần 30 năm , Jim Beveridge đã tìm tòi và sáng tạo ra các mùi vị của rượu , đặc biệt là nguồn kiến thức uyên thâm trong việc phối trộn ra nhiều loại rượu Whisky pha trộn ( Blend Scotch Whisky )

– Niềm đam mê không ngừng sáng tạo ra những mùi vị độc đáo cho dòng thức uống trứ danh đã thôi thúc Ông tạo ra Lý thuyết Sóng biển (Theory of Wave) – Lý thuyết về sự sáng tạo ra mùi vị đăc trưng của rượu Johnnie Walker

keep-walking-johnniwalker
Hình ảnh : Quảng cáo Rượu Johnnie Walker _ Không ngừng bước tới

– Sự thông hiểu về tất cả các mùi vị , đặc biệt với khoảng sáu triệu mùi rượu khác nhau trên toàn Thế giới , sự đồng nhất để tạo ra chất lượng rượu theo những quy tắc mà “Tổ tiên” đã đề ra , và sự sáng tạo vươn tới những “tuyệt tác” cho tương lai là những yếu tố gắn kết Jim Beveridge với rượu trong khoảng thời gian dài

– Hiểu về bí quyết của người tiền bối ngày xưa hay Lý thuyết Sóng biển của Jim Beveridge ngày nay như việc cảm nhận những con sóng từ đại dương bao la đang vỗ vào bờ

– Người uống cảm nhận được sự mạnh mẽ nhưng sâu lắng như những con sóng đầu tiên vỗ nhẹ vào đầu lưỡi , để rồi dư vị đọng lại của những lớp sóng sau dịu dàng hơn và nhịp nhàng hơn nhưng vẫn thơm và cay nồng không khác những lớp sóng kia

Câu chuyện của Thương hiệu :

– Tất cả những con người góp phần nên một Thương hiệu rượu Whisky lớn nhất Thế giới từ John Walker ngày xưa đến Jim Beveridge ngày nay đã trung thành với câu Slogan “Không ngửng bước tới” (Keep Walking) để đạt được những ước mơ và khát vọng

johnnie-walker-black-label
Hình ảnh : Quảng cáo Thương hiệu rượu Johnnie Walker Black Label

– Hai trăm năm sau cuộc hành trình đã có thêm những người bạn đồng hành như Jim Beveridge để tiếp bước đến thành công . “không ngừng bước tới” (Keep Walking) không chỉ là biểu tượng của một Thương hiệu , mà còn là biểu tượng toàn cầu của người đàn ông luôn tiến về phía trước – Chắc chắn những năm về sau , tinh thần “Không ngừng bước tới” (Keep Walking) sẽ mãi mãi là nguồn cảm hứng của mọi thế hệ

– Johnnie Walker là một Nhãn hiệu rượu Whisky Scotland sở hữu bởi Tập đoàn đồ uống khổng lồ Diageo , có xuất xứ từ Kilmarnock , Ayrshire , Scotland . Đây là nhãn hiệu rượu Whisky pha trộn của đất nước Scotland phổ biến rộng rãi nhất trên Thế giới , được bán ở hầu khắp các Quốc gia và các vùng lãnh thổ trên Thế giới với trên 130 Triệu chai / Năm

Johnnie-walker-Kinh George
Hình ảnh : Quảng cáo rượu Johnnie Walker Blue Label , Phiên bản cũ

– Được biết đến như Walker’s Kilmarnock Whisky (rượu Whisky Kilmarnock của Walker) , nhãn hiệu Johnnie Walker là tài sản do John (Johnnie) Walker (1805 – 1857) để lại sau khi ông bắt đầu bán rượu Whisky ở một cửa hàng tạp phẩm nhỏ tại Ayrshire , Scotland

– Truyền thống ‘Không ngừng bước tới” suốt hơn một thế kỷ , Johnnie Walker® với các Nhãn hiệu rượu Whisky khác nhau luôn khẳng định đẳng cấp thượng hạng của loại rượu Blended Scotch Whisky đã và đang không ngừng dẫn đầu Thế giới

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH HÃNG RƯỢU JOHNNIE WALKER :

Johnnie Walker là cái tên quá quen thuộc trong lĩnh vực sản xuất và phân phối rượu Whisky . Rượu Johnnie Walker được phổ biến rộng rãi nhất trên Thế giới . Điểm bước lịch sử phát triển Thương hiệu rượu Johnnie Walker :

– Năm 1820 , Ông Johnnie Walker mở một cửa hàng tạp hóa trong đó có bán rượu Whisky do Ông làm ra mang tên Walker Klimanok Whisky , về sau này chính Con trai ông Alexander Walker và Cháu trai ông Alexander Walker II đã góp phần làm Nhãn hiệu này nổi tiếng trước khi Ông qua đời vào năm 1857

Khởi-đầu-xay-dụng-thương-hiệu-rượu-Johnnie-Walker
Hình ảnh : Quảng cáo rượu Johnnie Walker , Thửa ban đầu xây dựng Thương hiệu

– Thời kỳ 1906 – 1909 , Hai người cháu trai của Ông là Alexander II và George Paterson đã phát triển Nhãn hiệu Walker Klimanok Walker thành một thương hiệu nổi tiếng Thế giới như ngày hôm nay : Alexander Walker chính là người đầu tiên giới thiệu mẫu Chai vuông dán Nhãn dốc vào năm 1870 nhưng Alexander II và George mới là những người giới thiệu mẫu Nhãn dùng Mầu sắc để phân biệt các sản phẩm của mình

– Năm 1908 , Giám đốc điều hành James Stevenson đề nghị đổi tên hãng Walker Klimanok sang tên Johnnie Walker , cùng lúc đó hình tượng Người đàn ông chống gậy đang sải bước được thiết kế bởi Tom Bowne được chuyển thành Logo chính thức của Hãng rượu Johnnie Walker

chưng-cất-rượu-Johnnie-Walker
Hình ảnh : Chưng cất rượu Johnnie Walker

– Sau gần 200 năm xây dựng và phát triển , không có một công ty chưng cất và pha chế rượu Scotch Whisky nào có được sự phát triển liên tục và thuận lợi như Johnnie Walker

Nhà may johnnie
Hình ảnh : Nhà máy sản xuất rượu Johnnie Walker ở Kilmarnock _ Scotland , Nơi khởi nguôn của các Nhãn hiệu rượu Johnnie Walker nổi tiếng Thế giới

– Hôm nay , Johnnie Walker đang thuộc sở hữu của Tập đoàn đồ uống khổng lồ của Anh là Diageo . Rượu Johnnie Walker có xuất xứ từ Kilmarnock Ayrshire Scotland đã có mặt ở hầu hết các Quốc gia trên toàn Thế giới , được bán ra với sản lượng là trên 130 Triệu chai mỗi năm . Kể từ khi Hãng rượu Johnnie Walker sử dụng mầu sắc để phân biệt các sản phẩm của mình , Hãng rượu này cho ra đời các Dòng sản phẩm sau : ( Trình bày ở phần dưới đây )

CÁC DÒNG SẢN PHẨM RƯỢU JOHNNIE WALKER :

johnnie-walker-red-label-Đaiien
Hình ảnh :Rượu Johnnie Walker Red Label

– Red Label ( Nhãn Đỏ ) : Là dòng rượu trẻ nhất của Hãng , được phối chế từ 35 loại Rượu Whisky khác nhau lên men từ Ngũ cốc và Mạch nha . Hương vị hòa quyện giữa cay nồng và Khói của Malt rất nhẹ nhàng

– White Label ( Nhãn Trắng ) : Có tuổi thọ 10 năm và sau đó đã ngừng sản xuất vào năm 1911

black label-500x500
Hình ảnh :Rượu Johnnie Walker Black Label

– Black Label ( Nhãn Đen ) : Là loại rượu được phối chế từ 40 loại Rượu Whisky mỗi loại như vậy phải phải có tuổi tối thiểu là 12 năm . Hương vị đến từ vị cay nồng của Gỗ Sồi , mùi Gia vị và Mù tạt . Đây là dòng sản phẩm bán chạy nhất trong các Cửa hàng miễn thuế trên khắp Thế giới

Double-Black-Label
Hình ảnh :Rượu Johnnie Walker Double Black

– Double Black ( Nhãn đen đặc biệt ) : Dùng nhiều Whisky nguyên liệu từ vùng bờ biển phía Tây của Scotland cho nhiều hương vị khói hơn loại Black thông thường

– Green Label ( Nhãn xanh lá cây ) : Đây là Dòng Whisky Mạch nha ( Malt Whisky ) độc đáo của Johnnie Walker. Nguồn nguyên liệu dùng để pha trộn được lấy từ 27 Lò chưng cất khắp đất nước Scotland . Mỗi lò chưng cất một loại Malt duy nhất có độ tuổi tối thiểu là 15 năm

johnniewalker goldlabel-Reserve
Hình ảnh :Rượu Johnnie Walker Gold Label

– Gold Label ( Nhãn Vàng ) : Tổng hợp từ 15 loại Whisky quý hiếm . Điểm nổi bật của Dòng sản phẩm này là có Hương vị của Trái cây và Mật ong . Sản phẩm thêm vào là Gold Label Limited có Nhãn vàng và Chai mầu vàng

johnnie-walker-tiffany-blue-label
Hình ảnh :Rượu Johnnie Walker Blue Label

– Blue Label ( Nhãn xanh dương ) : Đây là Sản phẩm cao cấp nhất của Johnnie Walker. Số năm ủ rượu không được tiết lộ . Hương vị được hòa trộn sành điệu mùi Vani , Hoa và Vị Khói than bùn , Vị cay của Gỗ Sồi , Vị nồng của Gia vị … Đây là loại Whisky được ca ngợi trên khắp Thế giới

walkerfam
Hình ảnh : Những di sản của Gia đình nhà Johnnie Walker

RƯỢU JOHNNIE WALKER TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM :

– Johnnie Walker – Một Thương hiệu rượu Scotch Whisky đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trên Thế giới từ những năm 1860 đến nay . Sản phẩm đã được các Chuyên gia đồ uống công nhận là chuẩn mực Whisky cao cấp khắp Năm châu . Một biểu tượng đúc kết từ những gì đỉnh nhất của Scotch Whisky

– Với hình dáng Chai Vuông dán Nhãn dốc , Thân chai in Logo hình Ông già chống gậy đang sải bước và dùng mầu sắc để phân biệt các sản phẩm của mình – Rượu Johnnie Walker đã quá quen thuộc với dân “Sành rượu” tại Việt Nam . Dòng rượu Blend Scotch Whisky này có Mẫu mã sản phẩm đẹp mắt , Chất lượng tốt , Giá thành phải chăng , Dễ mua , Dễ uống đáp ứng được nhu cầu của cả các Khách hàng khó tính nhất , được rất nhiều người Việt tin dùng trong những năm trở lại đây

Hiện tại Black Label đang là một trong những loại đồ uống được ưa thích  tại Tanabata


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *



Kết nối Fanpage