Quyết tâm xây dựng 100 quán bar dù lợi nhuận ban đầu mỗi quán chỉ 1USD là ý chí của CEO 9X Phạm Thị Yến Nhi sau cú lội ngược dòng từ thất bại 5 năm về trước.

 

Khởi đầu khó khăn

 

Ngày 07/06/2013 là ngày Công ty Giải trí Mầm Trúc – Tanabata chính thức ra mắt, đó cũng là năm mà CEO Phạm Thị Yến Nhi vừa tốt nghiệp đại học, bước sang tuổi 23. Với kinh nghiệm 2 năm từng làm quản lý quán bar nên chị Yến Nhi rất tự tin khi tiên phong mở ra quán bar Nhật đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm kinh doanh, mô hình quán bar của chị Yến Nhi đã bị nhiều nơi sao chép, nhân viên của quán cũng bị các đối thủ cạnh tranh lôi kéo.

 

CEO Phạm Thị Yến Nhi – Người sáng lập và điều hành Công ty Giải trí Mầm Trúc – Tanabata.

 

Khi đó quán mình có 11 nhân viên thì 9 bạn nhân viên đồng loạt nghỉ việc vì họ bị những quán cạnh tranh với mình đưa ra mức lương cao hơn. Sau đó thì 2 tháng liên tục phải bù lỗ cho quán. Đến tháng thứ 3 thì trong tay mình chỉ còn 50 triệu để duy trì hoạt động của quán.” CEO Phạm Thị Yến Nhi chia sẻ.

 

Sự háo hức ban đầu bị dội một gáo nước lạnh khiến nữ doanh nhân trẻ mất lòng tin vào khả năng kinh doanh của chính mình cũng như tiềm năng phát triển của Tanabata. Sau nhiều đêm suy nghĩ, trăn trở, CEO 9X đã đi tới quyết định dừng lại, đóng cửa quán bar. Nói là làm, Yến Nhi đã xin phép gia đình, sử dụng số tiền 50 triệu cuối cùng để đi làm từ thiện.

 

Chuyến từ thiện định mệnh

 

Cuối năm 2013, Philippin gánh chịu cơn bão Hải Yến làm 20.000 người chết. Đây là một trong 4 siêu bão khủng khiếp nhất lịch sử nhân loại, thương vong do thiên tai này để lại đã làm chấn động dư luận khu vực Đông Nam Á và cả thế giới. CEO Yến Nhi lúc đó 24 tuổi, đã cùng ba người bạn của mình trực tiếp đến khu vực chịu ảnh hưởng của bão Hải Yến để hỗ trợ người dân. Họ đã sử dụng số tiền ít ỏi 50 triệu và thêm tiền túi của mình để mua 1000 gói quà gồm ô, áo mưa, một bộ quần áo và một đôi giày để tặng các em nhỏ vùng bão. Nữ CEO còn “vét” nốt những đồng tiền cuối cùng của mình để mua những đôi dép 1USD tặng cho người dân tại đây khi thấy họ đi lại bằng chân trần vô cùng khó khăn. Một điều bất ngờ và đã tác động mạnh tới CEO Yến Nhi là người dân ở đó, họ rất trân trọng đôi dép 1USD được tặng, thậm chí họ không dám sử dụng và xem nó như là tài sản quan trọng nhất mà họ có.

 

Chị Yến Nhi nhớ lại: “Khi đó thì mình rất bất ngờ, xúc động và trong đầu mình suy nghĩ rằng: dù chỉ là 1USD những đó lại là tài sản quan trọng của một ai đó, nhưng tại sao mình đang có rất nhiều 1USD nhưng mình lại không cảm thấy được như vậy, mình không quý trọng những giá trị mà mình có và mình đem lại”

 

CEO Yến Nhi và các nhân viên tại hệ thống Bar Nhật – Tanabata

 

Đó đã là động lực để nữ CEO này sau khi quay về Việt Nam đã quyết định tiếp tục công việc kinh doanh của mình. Cho dù hòa vốn hay chỉ lãi 1USD thì CEO 9X vẫn sẽ kiên trì và cố gắng.

 

“Sau khi kết thúc chuyến từ thiện và quay về Việt Nam, trong cơ thể mình đã có một nguồn năng lượng mới, một suy nghĩ mới, một tinh thần mới…Và mình đã đưa ra quyết định sẽ đặt mục tiêu mở 100 quán để ít nhất mỗi quán có thể lãi 1USD, 100 quán sẽ lãi 100USD và 100USD đó sẽ là những giá trị mà mình đem lại được cho bản thân và xã hội này thay vì là mục tiêu kiếm thật nhiều tiền” nữ CEO chia sẻ.

 

100 quán bar lợi nhuận 1 USD

 

Xây dựng 100 quán bar dù lợi nhuận ban đầu mỗi quán chỉ 1USD đã khẳng định quyết tâm vượt qua mọi trở ngại để phát triển doanh nghiệp của nữ CEO trẻ. Ngay khi trở về Việt Nam và bắt tay lại vào công việc kinh doanh, chị Yến Nhi đã nhờ tư vấn từ các chuyên gia để nhìn nhận lại vấn đề của doanh nghiệp mình. Theo đó, Tanabata có lợi thế là một doanh nghiệp tiên phong khi đưa mô hình bar Nhật đến Việt Nam đầu tiên. Vấn đề hiện tại của Tanabata là chuyện sao chép của các đối thủ khác, tuy nhiên điều này là khó tránh khỏi. Vì vậy, để có thể tạo nên sức bật, thì doanh nghiệp phải có sư độc đáo và luôn ở vị thế dẫn đầu.

 

“Để có thể dẫn đầu trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh thì mình phải tập trung vào phát triển cá nhân, đội nhóm, không ngừng đổi mới, sáng tạo để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng ngày một tốt hơn. Vì vậy, tập thể Tanabata luôn tìm ra cách để phá vỡ các kỷ lục được đặt ra. Hôm nay kỷ lục có thể là 100 những ngày mai mình có thể đạt được 1000.” Chị Yến Nhi chia sẻ.

 

Nữ doanh nhân trẻ liên tục mời các chuyên gia trong ngành để mở các lớp huấn luyện nhân viên về các kiến thức, kỹ năng trong công việc, cũng như là tinh thần làm việc đội nhóm. Ngoài ra CEO 9x này còn tổ chức các buổi dã ngoại ngoài trời để truyền năng lượng, nhiệt huyết và sự gắn kết cho các bạn nhân viên thông qua các câu chuyện thực tế.

 

Với những nỗ lực bền bỉ, sau gần 5 năm, Tanabata đã thành công với một chuỗi bar Nhật trải dài từ Nam ra Bắc, phát triển sang cả các nước láng giềng như Malaysia, Campuchia … Dự kiến cuối năm 2018, 100 quán bar của Tanabata sẽ có mặt tại các quốc gia khắp Đông Nam Á, và lợi nhuận chắc chắn không dừng lại ở con số 1 USD.

 

CEO Yến Nhi ngồi “ghế nóng” khi tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện cùng HoàngGiaMediaGroup và Tập đoàn Novaland)

 

TâmTâm – ketnoidoanhnhan.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *